คลาส ออฟ 92 กับ 6 แข้งแจ้งเกิด

คลาส ออฟ 92 กับ 6 แข้งแจ้งเกิดของ แมนยู

คลาส ออฟ 92 กับ 6 แข้งแจ้งเกิด

จากที่แฟนบอลทั่วโลกรู้จักสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แน่นอนว่าจุดเริ่มต้นพวกเขาคือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ของเกาะอังกฤษ และมีฐานแฟนบอลจากทั่วโลกให้การสนับสนุนตามเชียร์ ไม่ว่าจะเป็นอดีตจนถึงปัจจุบัน แต่กว่าที่จะเป็นสโมสร แมนยู ในปัจจุบันนี้แน่นอนว่า พวกเขาต้องผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ซึ่งแฟนบอลคงจะจดจำได้กับโศกนาฏกรรมเมืองมิวนิค ที่เกิดขึ้นในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ปี 1958 นั่นอาจจะทำให้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พวกเขาแช่แข็งความสำเร็จก็เป็นได้ เพราะนักเตะพร้อมกับทีมงานสต๊าฟโค้ชเกินครึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น 

คลาส ออฟ 92 กับ 6 แข้งแจ้งเกิดของ แมนยู

แต่สำหรับความพยายามของสโมสรแห่งนี้ก็ไม่หยุดที่จะพัฒนา จนกระทั่งพวกเขามาประสบความสำเร็จกับการผลักดันเด็กปั้นจากสโมสรขึ้นมาไล่ล่าแชมป์ และประสบความสำเร็จในเวลาต่อมา โดยที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เรียกกลุ่มนักเตะที่พาแมนยู ประสบความสำเร็จในยุคต่อมาว่า “คลาส ออฟ 92” 

ย้อนกลับไปในช่วงที่เกิดโศกนาฏกรรมเมืองมิวนิค กับเหตุการณ์เครื่องบินตก แน่นอนว่าในช่วงนั้น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พวกเขามีนักเตะไม่เพียงพอสำหรับการลงทำการแข่งขัน และเหตุการณ์ที่น่าประทับใจนั่นก็คือทั้งสโมสรลิเวอร์พูล ที่เป็นคู่ปรับร่วมลีกตั้งแต่เริ่มต้น พร้อมกับสโมสร เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งเมืองสเปน ก็ยื่นข้อเสนอให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ยืมนักเตะไปทำการแข่งขัน แต่สำหรับปีศาจแดง พวกเขายังยืนหยัดในอุดมการณ์ของพวกเขาเอง และผลักดันนักเตะจากชุดเยาวชนขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ และประคับประคองสถานการณ์มาเรื่อย ๆ

คงต้องเริ่มต้นจากที่ แมนยู ประคับประคองสถานการณ์ของทีมนับตั้งแต่ที่เกิดโศกนาฏกรรมเมืองมิวนิค ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ปี 1958 จนกระทั่ง Sir Alex​ Ferguson เข้ามารับงานเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในปี 1986 และ Sir Alex​ Ferguson ก็ได้พัฒนานักเตะที่อยู่ในชุดเยาวชนมาตลอด และปรัชญาการทำทีมของ Sir Alex​ Ferguson ก็คือผลักดันนักเตะชุดเด็ก ขึ้นมาสู่ผู้เล่นชุดใหญ่ โดยที่พร้อมจะเปิดทุกโอกาสนั่นจึงทำให้นักเตะคนแรกอย่าง Ryan Giggs ได้ก้าวขึ้นมาสวมเครื่องแบบให้กับ Manchester united ในปี 1990 ด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี 

แน่นอนว่า Ryan Giggs ถูกส่งลงสนามหลังจากที่ ลีชาร์ป ผู้เล่นตัวหลักในตำแหน่งปีกซ้ายได้รับบาดเจ็บและ Ryan Giggs จึงได้รับโอกาสจาก ป๋าเฟอร์กี้ ให้ลงไปเหยียบผืนหญ้าในฐานะผู้เล่นของทีมปีศาจแดงชุดใหญ่ แน่นอนว่าปีกพ่อมดไม่ทำให้ผิดหวัง Ryan Giggs สามารถระเบิดฟอร์มได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม และเป็นกำลังหลักให้กับ Manchester United มานับตั้งแต่ตอนนั้น และยังพาทีมคว้าแชมป์ วินเนอร์ คัพ ในปีแรกที่ได้รับโอกาสเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ โดยสามารถเอาชนะ บาร์เซโลนา ไปได้ 2-1   ซึ่งสามารถระเบิดฟอร์มหลังจากที่ได้รับโอกาสเป็นปีแรก 

คลาส ออฟ 92 กับ 6 แข้งแจ้งเกิดของ แมนยู

และ 2 ปี ต่อมา กลุ่มผู้เล่นในชุดเยาวชนอย่าง David Beckham, Nicholas Butt และ Gary Neville ก็ถูกผลักดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ นั่นคือปี 1992 ซึ่งนักเตะที่เรากล่าวไป ถูกใส่ชื่อเป็นผู้เล่นที่นั่งอยู่ในม้านั่งสำรอง และพวกเขาก็ได้สัมผัสกับบรรยากาศแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ หลังจากที่รอคอยมานานนับตั้งแต่ที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ก่อนที่จะเกิดโศกนาฏกรรมที่เมืองมิวนิคเครื่องบินตก และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการรวมพล “คลาส ออฟ 92” ของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 

คลาส ออฟ 92 กับ 6 แข้งแจ้งเกิด ที่ประกอบไปด้วย David Beckham, Paul Scholes, Nicholas Butt, Gary Neville, Philip​ Neville, Ryan Giggs พวกเขาพร้อมหน้าพร้อมตากันกับการลงสนามที่เคยเล่นกันในชุดเยาวชน และสวมเครื่องแบบผู้เล่นชุดใหญ่ ซึ่งได้รวมตัวและได้ลงสนามพร้อมหน้าพร้อมตาในปี 1994 – 95 และในปีนั้น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับนักเตะยุค “คลาส ออฟ 92” พวกสามารถคว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ วินเนอร์ ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างเด็กปั้นจากชุดเยาวชนที่เรียกว่าชุด “คลาส ออฟ 92” และผู้เล่นจากทีมชุดใหญ่ จนสามารถประสบความสำเร็จได้ 

และเมื่อเด็กหนุ่มจากชุด “Class of 92” สามารถที่จะยืนหยัด และพิสูจน์ตัวเองกับการสวมเครื่องแบบเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ได้ ในปีนี้ดูการ 1995-96 Sir Alex​ Ferguson ก็ใช้ผู้เล่นชุด “Class of 92” ที่ประกอบไปด้วย David Beckham, Paul Scholes, Nicholas Butt, Gary Neville, Philip​ Neville, Ryan Giggs ประเดิมสนามกับเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรก ที่พวกเขาพบกับ Aston Villa และแน่นอนว่าความพ่ายแพ้ 3-1 ในเกมแรกกับการใช้ชุดเยาวชนจากชุด “Class of 92” ขึ้นมาเป็นตัวหลัก ทำให้นักวิพากษ์ต่างก็ออกมาโจมตีผลงานของนักเตะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และผลงานของ Sir Alex​ Ferguson และยังมีประโยชน์คลาสสิคที่ยังคงนำมาล้อเลียนในปัจจุบันนี้จาก อลัน เฮนเซน ซึ่งเป็นอดีตตำนานของลิเวอร์พูล ที่กล่าวเอาไว้ว่า “Manchester United ไม่มีทางประสบความสำเร็จจากผู้เล่นชุดเด็กหนุ่มแน่นอน” 

แต่ทาง Sir Alex​ Ferguson และกลุ่มผู้เล่นชุด “Class of 92” พร้อมกับผู้เล่นชุดใหญ่อย่าง รอย คีน, ปีเตอร์ ชไมเคิลล์ และ เอริก คันโตนา พวกเขาต่างก็ฟูมฟักและทำงานอย่างหนักเพื่อให้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งในปีเดียวกันนั้นนั่นคือปี 1995 – 96 Manchester United ก็สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์มาครองได้สำเร็จ และต้องยอมรับเลยว่าผู้เล่นในชุด “Class of 92” ไม่ว่าจะเป็น David Beckham, Paul Scholes, Nicholas Butt, Gary Neville, Philip​ Neville, Ryan Giggs พวกเขาคือตัวหลักที่พา แมนเชสเตอร์ ประสบความสำเร็จจนได้ 

และสิ่งที่ตอกย้ำว่านักเตะชุด “Class of 92” ของ Manchester United พวกเขาคือ 6 แข้งเทพที่จะพา แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ และเป็นยอดทีมเบอร์ 1 ของโลก ในปี 1999  Manchester United เข้าชิงชนะเลิศกับสโมสร บาเยิร์น มิวนิคกับถ้วยใบใหญ่ในยุโรป ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก “ย้อนกลับไปนับตั้งแต่ปีปี 1968 กับการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ครั้งล่าสุด” ซึ่งพวกเขาห่างหายด้วยใบนี้มานาน 


และในเกมนี้ หากจะเปรียบเทียบตัวนักเตะและสภาพทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แทบจะเป็นรอง “เสือใต้” ในทุก ๆ ด้าน เพราะขาดทั้ง Paul Scholes และ Nicholas Butt แต่แน่นอนว่าขุมกำลังหลักที่เหลือของชุด “Class of 92” และขุนพลชุดใหญ่ก็พร้อมที่จะลงสนามในสถานะที่เป็นรอง และแน่นอนว่า บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก่อน 1-  0 ก่อนที่ Man United จะตามตีเสมอจากเท็ดดี้ เชอริงแฮม และประวัติศาสตร์ที่มีชุด “Class of 92” ผลักดันทีมก็เกิดขึ้นหลังจากที่ โอเล่กุนนาร์โซชา ยิงประตูชัย และในปี 1999 Manchester United ก็คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก มาครอบครองได้สำเร็จด้วยการผลักดันจากที่ใช้ชุดเยาวชนที่เติบโตมาจาก “Class of 92”


ติดตามช่องทางอื่นๆ ได้ที่
Website : ผีแดง Society
Facebook : ผีแดง Society
Instagram : Reddevilsociety
YouTube : ผีแดง Society

ขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก : ufabet

Scroll to Top