เฮ็นริก ลาร์สสัน Henrik Larsson

เฮ็นริก ลาร์สสัน Henrik Larsson

เฮ็นริก ลาร์สสัน Henrik Larsson กับสัญญายืมตัว 3 เดือนและ 3 ประตูที่แฟนแมนยูไม่เคยลืม

เฮ็นริก ลาร์สสัน Henrik Larsson ในปีฤดูกาล 2006-07 คือช่วงปีฤดูกาลที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะถึงทางตันถึงแม้ว่าตอนนั้นจะมีกุนซืออย่าง เซอร์ อเล็กซ์เฟอร์กูสัน นั่งคุมบังเหียนเป็นนายใหญ่ แต่เมื่อปัญหาทุกอย่างเข้ามารุมเร้าภายในสโมสรเกี่ยวกับเรื่องนักเตะ ที่ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงรอยต่อของ Superstar ดังที่ย้ายออกจากทีม หรือว่าผู้เล่นดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาใหม่ยังฝากพี่ฝากผีฝากใข้ไม่ได้ และปัญหาใหญ่นั่นก็คือขาดแคลนนักเตะในตำแหน่งจบสกอร์ และการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดก็คือหากองหน้าตัวจบสกอร์เข้ามาเสริมทัพในระยะเวลาอันสั้น และ Henrik Larsson ในวัย 35 ปี ก็ถูก Manchester United เซ็นสัญญายืมตัวจาก Helsingborg ด้วยระยะเวลา 3 เดือน

และแน่นอนว่าหลังจากที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ยืมตัว Henrik Larsson เป็นระยะเวลา 3 เดือน แฟนบอล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ค่อนข้างที่จะผิดหวัง เพราะว่าเขามองว่าทีมที่พวกเขาให้การสนับสนุนมีเงินมากพอที่จะซื้อกองหน้าระดับโลกเข้ามาไล่ล่าตาข่าย แต่สิ่งที่ได้คือนักเตะที่เป็นตำนานของทีมอื่น และอยู่ในช่วงบั้นท้ายของการค้าแข้ง และในตอนนั้นไม่ว่าจะเป็นกระแสที่ออกมาในทิศทางไหนก็ตามจะเป็นกระแสทิศทางลบตลอด ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีผู้จัดการทีมอย่าง เฟอร์กูสัน ที่ไม่สามารถหากองหน้าระดับโลกเข้ามาเสริมทัพได้ รวมถึงกลุ่มพี่น้องตระกูลเกลเซอร์ ที่แฟนบอลไม่ค่อยชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และพวกเขาก็เริ่มโจมตีสโมสร ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของทีมรวมถึงผู้จัดการทีมกันแบบต่อเนื่อง

เฮ็นริก ลาร์สสัน Henrik Larsson

สำหรับสถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในช่วงรอยต่อฤดูกาล 2006 – 07 พวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ก่อนหน้านี้ 3 ฤดูกาล และทีมยังต้องเสีย รุด ฟาน นิสเตลรอย ให้กับ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เสีย เดวิด เบ็คแฮม ให้กับ เรอัล มาดริด และทีมก็ขาดพี่ใหญ่อย่าง รอยคีน หลังจากที่ตัดสินใจอำลา Manchester United และในกลุ่มของดาวรุ่งอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เวย์น รูนีย์ ก็ยังอยู่ในช่วงของเด็กหนุ่มเลือดร้อน และยังไม่สามารถไว้ใจได้ 100%

ส่วนนักเตะที่อยู่ในทีมอย่าง ไรอันกิ๊ก หรือ แกรี่ เนวิล รวมถึง พอล สโคลส์ นักเตะกลุ่มนี้ก็ยังไม่มีประสบการณ์มากพอที่จะพาทีมประสบความสำเร็จได้ และภาพรวม Manchester United พวกเขามีปัญหาแทบทั้งหมด โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้าที่ตอนนั้น โซลชาร์ และ อลัน สมิธ ก็ได้รับอาการบาดเจ็บ เหลือเพียงแค่ เวย์น รูนีย์ และ หลุยส์ ซาฮา ที่คอยลงล่าตาข่าย และเป้าหมายการทำทีมของ Sir Alex ferguson การเหลือกองหน้าเพียงแค่ 2 รายกับรายการใหญ่ไม่ว่าจะเป็น FA Cup, ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รวมถึงพรีเมียร์ลีก ไม่เพียงพอกับการใช้งานแน่นอน นั่นจึงทำให้ Henrik Larsson คือตัวเลือกที่ แมนยู ตัดสินใจเซ็นสัญญายืมตัวเข้ามาเสริมทัพในระยะสั้นเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหา

ท่ามกลางกระแสข่าวด้านลบที่มีออกมาตลอด แน่นอนว่าสิ่งที่ เฟอร์กูสัน ได้ตัดสินใจเซ็น Henrik Larsson เข้ามาเสริมทัพ สิ่งที่จะตอบคำถามแฟนบอลได้ดีที่สุดนั่นก็คือผลงาน นั่นจึงทำให้เจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามเกมแรกภายใต้สีเสื้อของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในวันที่ 7 มกราคมปี 2007 ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พบกับ Aston Villa ในศึก เอฟเอคัพ (รอบที่ 3) และในนาทีที่ 55 เวนรูนีย์ ก็ผ่านบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษและ Henrik Larsson ก็สัมผัสบอลพร้อมกับผ่านบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ Manchester United ขึ้นนำ 1 – 0 และสิ่งที่เกิดขึ้นนั่นก็คือจากทัศนคติที่แฟนบอลกล่าวโจมตีสโมสร และพูดถึงนักเตะในวัย 35 ปีก็เปลี่ยนไปทันที เพราะเจ้าตัวยังคงโชว์ศักยภาพไม่ว่าจะเป็นเซ้นส์ของบอล หรือว่าตำแหน่งการยืน รวมถึงความเฉียบคมในการส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ก็การันตีว่านี่คือกองหน้าระดับโลกของจริงที่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่ผิดเพราะยิงประตูได้ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนาม

เฮ็นริก ลาร์สสัน Henrik Larsson

และเมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไปไม่ว่าจะเป็นสื่อในสำนักต่างๆ พวกเขาต่างก็กล่าวชื่นชม Henrik Larsson ที่ทำผลงานให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในการยิงประตูให้ทีมตั้งแต่เกมแรกและเป็นประตูสำคัญ และนับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมาสื่อก็เฝ้าจับตามองนักแต่ในวัย 35 ปีมาโดยตลอด จนกระทั่งเกมที่ 2 ในวันที่ 31 มกราคมปี 2007 ในเกมที่ Manchester United พบกับ วัตฟอร์ด ซึ่งในเกมนั้น Henrik Larsson ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรอง และตัวเขาเองก็ใช้เวลาเพียงแค่ 4 นาที ยิงประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 3 – 0 และจบเกม แมนยู ชนะ วัดฟอร์ด 4-0 และนี่ก็เป็นการการันตีอีกครั้งว่าเครื่องหมายการค้าของกองหน้าชาวสวีเดน เขาจะใช้ทุกโอกาสและจังหวะในการส่งบอลเข้าเข้าไปตุงตาข่ายของคู่แข่งด้วยสัญชาตญาณกองหน้า และสำหรับในเกมที่ 3 ที่ Henrik Larsson ยิงประตูได้ และแฟนบอล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทั่วโลกต่างก็จดจำประตูนี้นั่นก็คือการพบกันกับ ลีลล์ ยอดทีมแห่งลีกเอิงในศึก ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (รอบ 16 ทีม นัดที่ 2) ซึ่งนัดแรก แมนยู บุกไปชนะ  ลีลล์ ในบ้านมาแล้ว 1-0 แต่สถานการณ์ของศึก ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ไม่ว่าอะไรก็ตามสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเกม และตามสไตล์ของ เฟอร์กูสัน คงไม่ได้วางแผนให้ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คาดหวังเพียงแค่ผลสกอร์ที่เสมอแน่นอน และ Henrik Larsson ก็สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ด้วยการส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายในนัดนี้ ทำให้ แมนยู ชนะ ลีลล์ 1-0 ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 2 ลูก


ติดตามช่องทางอื่นๆ ได้ที่
Website : ผีแดง Society
Facebook : ผีแดง Society
Instagram : Reddevilsociety
YouTube : ผีแดง Society

Scroll to Top