อังเคล ดิ มาเรีย (Angel Di Maria)

อังเตล ดิ มาเรีย อดีตเบอร์ 7 ที่แฟนผีสาปส่ง สู่แชมป์ฟุตบอลโลกกาตาร์

หากจะพูดถึงชื่อของ Angel Di Maria แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคใหม่คงจะนึกภาพไม่ออกแน่นอน ว่า Angel Di Maria เคยสวมเครื่องแบบให้กับปีศาจแดงมาก่อนหน้านี้ แต่สำหรับแฟนบอลในยุคเก่า หรือแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัวยงเพราะเขาจะรู้จัก Angel Di Maria ในฐานะที่ไม่น่าจดจำ เพราะว่านักเตะสายเลือด อาร์เจนตินา ได้สร้างบาดแผลและรอยร้าวไว้กับแฟนบอล แมนยู จนทำให้ Angel Di Maria ทุกครั้งที่ก้าวเข้ามาเหยียบที่เกาะอังกฤษ ตัวเขาเองจะถูกสาปส่งจากแฟนบอล แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ทันที 

หากพูดถึงฝีเท้าของ Angel Di Maria แน่นอนว่าสิ่งที่การันตีให้แฟนบอลทั่วโลกได้เห็นในตอนนี้ นั่นก็คือ Angel Di Maria สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ในสีเสื้อทีมชาติอาร์เจนตินาได้สำเร็จ ซึ่งเป็นฟุตบอลโลกกาตาร์ 2022 ปีล่าสุด ที่ทัพ “ฟ้าขาว” โชว์ผลงานได้อย่างสุดยอด และต้องบอกได้เลยว่า Angel Di Maria กับผู้เล่นในตำแหน่งปีกริมเส้น ในวัย 35 ปี  ถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ และไม่ใช่เพียงแค่ในระดับทีมชาติเท่านั้น ในระดับสโมสร Angel Di Maria ก็คือผู้เล่นที่อยู่ระดับแถวหน้า หรือเรียกได้ว่าเป็น Superstar ของทีมที่เขาเคยเล่นให้กับสโมสรนั้น ๆ 

และเราจะมาพูดถึงเสื้อหมายเลข 7 ที่ Angel Di Maria​ สวมใส่ให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในระยะสั้น ๆ เพียงแค่ 1 ฤดูกาล กับเรื่องราวที่ถูกสาปส่งจนถึงทุกวันนี้ “ในฐานะนักเตะที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไม่อยากจะจดจำ” 

เริ่มต้นจาก Angel Di Maria สามารถสร้างชื่อของตัวเองภายใต้สโมสรเบนฟิก้า และแน่นอนว่าในตำแหน่งปีกซ้าย Angel Di Maria กระชากลากเลื้อยในฝั่งริมได้อย่างโดดเด่น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ยอดทีมแห่งเมืองสเปนอย่าง เรอัล มาดริด ที่พวกเขากำลังจะสร้าง “กาลาติกอสยุคใหม่” จะใช้งบประมาณก้อนโตเพื่อเช็คสัญญา Angel Di Maria มาจากเบนฟิก้า และแน่นอนว่า เรอัล มาดริด ก็ทำได้สำเร็จ Angel Di Maria ย้ายเข้าสู่ ราชันชุดขาวในปี 2010 และนี่ก็เป็นสิ่งที่การันตีแล้วว่า Angel Di Maria ในปีนั้นเขาคือผู้เล่นในตำแหน่งริมเส้นที่ดีที่สุด เพราะถ้าไม่อย่างนั้น เรอัล มาดริด คงไม่กระชากตัวเข้าไปร่วมทัพ และตลอดระยะเวลา 4 ปี Angel Di Maria ก็พา เรอัล มาดริด ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย ซึ่ง Angel Di Maria คือขุมกำลังหลักสำคัญที่พา เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกในปี 2014 

แต่ทว่าเหตุการณ์ที่ทำให้ปีกชาวอาร์เจนตินา จะต้องแยกย้ายกับ เรอัล มาดริด ในปีที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดนั่นก็คงเป็นปัญหาเรื่องของค่าเหนื่อยที่ Angel Di Maria ต้องการเพิ่ม แต่ทว่าทาง เรอัล มาดริด ไม่ยอมจ่ายตามที่ Angel Di Maria และเอเย่นต์เรียกร้อง นั่นจึงทำให้ปี 2014 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญา Angel Di Maria เข้าสู่โรงละครแห่งความฝันด้วยค่าตัว 59.7 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติการซื้อตัวที่สูงที่สุดในเกาะอังกฤษในปีนั้น 

และเรื่องราวของ Angel Di Maria กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ใช้ระยะเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ 1 ฤดูกาล แต่ว่ามีรายละเอียดที่ค่อนข้างจะชัดเจนกับรอยร้าวที่ทำให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไม่เผาผี Angel Di Maria ก็ว่าได้ คงเริ่มต้นจากความคาดหวังของแฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่อยากจะเห็น Angel Di Maria เข้ามาสร้างผลงานให้กับทีม ซึ่งแน่นอนว่าการซื้อ Angel Di Maria เข้ามาร่วมทัพแฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คาดหวังที่จะเห็นการกระชากลากเลื้อยในฝั่งริมเส้นด้านซ้าย ซึ่งก็คงนึกภาพ “ปีกพ่อมด” ไรอัน กิ๊ก เมื่อครั้งในอดีต และ Angel Di Maria ก็ไม่ทำให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ต้องผิดหวัง โดยฝีเท้าที่การันตีจาก เรอัล มาดริด และเสื้อหมายเลข 7 ที่เจ้าตัวได้สวมใส่ แฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ต่างก็ประทับใจในฝีเท้าของเขาแน่นอน​​​​​​ 

และปัญหาก็เริ่มเกิดขึ้นหลังจากที่ Angel Di Maria ได้รับอาการบาดเจ็บ และไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ โดยที่ Angel Di Maria ในอ้างว่า Louis Van Gaal ซึ่งเป็นกุนซือในตอนนั้นได้จับให้ไปเล่นในตำแหน่งกองหน้า หรือว่าเล่นในตำแหน่งปีกขวา ซึ่งเจ้าตัวไม่ถนัด อีกทั้งยังเจอปัญหาโจรขึ้นบ้าน และได้รับโอกาสลงสนามน้อยหลังจากที่หายเจ็บกลับมา เพราะ “แอชลี่ ยัง” ยึดตำแหน่งตัวจริงไปได้ ซึ่งนั่นคือปัญหาภายนอกที่ทุกคนมองเห็น

แต่รอยร้าวเริ่มเกิดขึ้นหลังจากที่ช่วง Angel Di Maria ต้องกลับไปรับใช้ทีมชาติ และเจ้าตัวก็ไม่ได้บินกลับมารายงานตัว กับ Manchester United แต่ Angel Di Maria ตัดสินใจบินไปเซ็นสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมแห่งฝรั่งเศสและบทสัมภาษณ์ของ Angel Di Maria ก็ทำให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกลียดตั้งแต่ครั้งแรก (แฟนบอลแมนยูมองว่านี่คือการหักหลังสโมสร) เพราะ​ Angel Di Maria บอกว่าในปีที่ย้ายออกจาก เรอัล มาดริด เขาต้องการที่จะย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่ทว่าติดปัญหาเรื่องของกฎการเงิน จึงทำให้เขาตัดสินใจเซ็นกับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และนั่นจึงทำให้แฟนบอล แมนยู มองว่า Angel Di Maria ไม่มีความจริงใจ ทั้งที่แฟนบอลคาดหวัง และ Angel Di Maria ยังได้รับเสื้อหมายเลข 7 ที่เป็นระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อีกด้วย

รอยร้าวเริ่มเกิดขึ้นหลังจากที่ช่วง Angel Di Maria ต้องกลับไปรับใช้ทีมชาติ และเจ้าตัวก็ไม่ได้บินกลับมารายงานตัว กับ Manchester United

และความเกลียดชังและรอยแตกหักก็เกิดขึ้นในเกมที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต้องพบกับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ปี 2015 ซึ่งแฟนบอลแมนยู ได้ขว้างขวดน้ำและขวดเบียร์ลงไปในสนามใส่ Angel Di Maria ในช่วงที่เดินมาเตะมุม ซึ่งเจ้าตัวก็ทำท่าล้อเลียนแฟนบอลแมนยูด้วยการหยิบขวดเบียร์ขึ้นมาทำท่าดื่ม ก่อนที่ เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งในตอนนั้น จะยิงประตูขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด Angel Di Maria ก็วิ่งไปดีใจต่อหน้าแฟนบอล ก่อนที่จะสบถคำหยาบให้แฟนบอลแมนยูหุบปาก 

และด้วยบทสัมภาษณ์พร้อมกับเหตุการณ์ในสนาม จึงทำให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ต้องการที่จะลบ Angel Di Maria ออกจากประวัติศาสตร์ของสโมสร และต้องการที่จะลบบันทึกกับผู้เล่นที่สวมเสื้อหมายเลข 7 ของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่เป็นระดับตำนานมาโดยตลอด นั่นนี้คือเหตุผลที่แฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เกลียด Angel Di Maria เข้าไส้ และไม่ต้องการที่จะจดจำนักเตะคนนี้ว่าครั้งหนึ่ง เคยอยู่ในสโมสรที่พวกเขาให้การสนับสนุน

อังเฆล ดิ มาเรีย


ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงความสำเร็จของ อังเฆล ดิ มาเรีย แน่นอนว่าตลอดระยะเวลา 7 ปีกับสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง Angel Di Maria คว้าแชมป์มามากมาย ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ลีก เอิง 5 สมัย, แชมป์เฟรนซ์ คัพ และ เฟรนซ์ ลีก คัพ อีกอย่างละ 4 สมัย ก่อนที่ในปี 2022 ในวัย 34 ปีจะย้ายไปเซ็นสัญญากับยูเวนตุส ยอดทีมแห่งลีกอิตาลี และในช่วงปลายปี ก็คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับ อาร์เจนตินา ที่ กาตาร์ ได้สำเร็จ


ติดตามช่องทางอื่นๆ ได้ที่
Website : ผีแดง Society
Facebook : ผีแดง Society
Instagram : Reddevilsociety
YouTube : ผีแดง Society

ขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก : ufabet

Scroll to Top